Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Bà mẹ 3 con giảm 55 kg mà không cần kiêng bít tết, burger

Bà mẹ 3 con giảm 55 kg mà không cần kiêng bít tết, burger

Chế độ Keto đã giúp tình trạng đau xương khớp của Ashley thuyên giảm đồng thời đưa chỉ số đường huyết về mức an toàn.

Thứ bảy, 27/7/2019, 00:06 (GMT+7)

Ashley Jagla, sống tại Bellvile, Mỹ, ăn kiêng lần đầu vào năm 9 tuổi bởi thân hình 'mũm mĩm' hơn hẳn các bạn cùng trang lứa. Vấn đề cân nặng của Ashley càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cô đến tuổi dậy thì. Thời điểm đó, mẹ cô tái hôn, Ashley không chịu được việc phải san sẻ tình cảm của mẹ với người khác nên cô bắt đầu lao vào ăn uống vô tội vạ. Hậu quả là vào năm 15 tuổi, Ashley đã nặng đến 115 kg.

Ashley có thân hình quá khổ ngay từ khi còn là một bé gái.

Ashley có thân hình quá khổ ngay từ khi còn là một bé gái.

Năm 27 tuổi, sau khi sinh em bé, Ashley chạm ngưỡng 134 kg. Bà mẹ trẻ quyết định cắt bỏ đồ ăn nhanh cùng đồ ngọt khỏi thực đơn hàng ngày. Chỉ vài tháng sau, cô giảm xuống còn 127 kg. "Tôi cảm thấy mình đã đi đúng hướng nên quyết định tăng cường mọi thứ bằng chế độ ăn kiêng Keto. Để có trách nhiệm hơn với bản thân, tôi còn lập một tài khoản Instagram như một cách để theo dõi sự tiến bộ của bản thân".

Chế độ ăn Keto có công thức chính là bổ sung nhiều chất béo, vừa phải protein, ít tinh bột. Ashley cũng tin rằng hiệu quả từ phương pháp này sẽ nhanh chóng giúp cô giảm cân, thuyên giảm tình trạng viêm khớp, mất ngủ và thoát khỏi tiền tiểu đường.

3 tuần đầu, Ashley làm quen với Keto nên chưa ăn đúng chuẩn sau đó cô dần chuyển sang nhóm chất béo lành mạnh hơn quả bơ, trứng, giảm lượng thịt. Bà mẹ 3 con cũng chăm nấu ăn tại nhà hơn để kiểm soát lượng đồ ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Mức cân 134 kg khiến Ashley thường xuyên mất ngủ, xướng khớp đau nhức do phải chịu áp lực quá lớn.

Mức cân 134 kg khiến Ashley thường xuyên mất ngủ, xướng khớp đau nhức do phải chịu áp lực quá lớn.

Hiện tại, bữa sáng của cô thường có trứng ăn kèm trái bơ. Cá hồi cùng măng tây hoặc gà và súp lơ thường có trong bữa trưa. Buổi tối, Ashley thoải mái thưởng thức một miếng bít tết hoặc burger cùng một âu salad to. Các món ăn vặt thường được cô tích trữ trong nhà là quả mọng, phô mai, bơ lạc, thanh protein.

Mỗi tháng, Ashley thường tự thưởng cho bản thân 2 ngày ăn thoải mái. Cô thường thêm tinh bột vào 2 ngày này. "Khoảng một tháng sau khi ăn Keto, các khớp xương của tôi dễ chịu hơn hẳn, đường huyết cũng về mức an toàn. Cuối cùng tôi đã có thể chơi với đám trẻ mà không thấy quá mệt mỏi, đau đớn", Ahsley chia sẻ.

Đặc biệt, thể lực của cô cũng có nhiều chuyển biến tích cực: "Năm ngoái tôi còn không thể chạy nổi 2 phút nhưng giờ tôi chạy ít nhất 5 buổi mỗi tuần. Mỗi buổi kéo dài 90 phút, tôi còn đang làm quen với bộ môn bán marathon". Ngoài chạy bộ, Ashley còn kết hợp thêm tập tạ 2 buổi mỗi tuần.

Sau một năm, Ashley đã có màn lột xác ngoạn mục.

Sau một năm, Ashley đã có màn lột xác ngoạn mục.

Hiện, Ashley đã giảm được 55 kg, duy trì mức cân 72 kg. "Tôi rất tự hào, không chỉ bởi số cân đã giảm được mà còn lại sự cải thiện sức khỏe. Tất nhiên cũng có lúc tôi muốn được ngấu nghiến đồ ăn nhanh và các món chứa tinh bột nhưng tôi luôn nhắc mình nhớ lại quãng thời gian đau ốm, chậm chạp trước đây. Bây giờ tôi cảm thấy sức khỏe đã nằm trong tầm kiểm soát của mình và lên kế hoạch để duy trì nó", bà mẹ người khẳng định.

Duk Sun (Theo Women's Health )

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------